นวัตกรรมและความปลอดภัยของสถานศึกษาในยุคดิจิทัล INNOVATIONS AND THE SCHOOL SAFETY OF DIGITAL AGE
Main Article Content
Abstract
Downloads
Article Details
References
กระทรวงศึกษาธิการ. (2564). คู่มือการดำเนินงานความปลอดภัยสถานศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ. กรุงเทพมหานคร: กระทรวงศึกษาธิการ.
กัญยาภรณ์ กิ่งไทร. (2564). การศึกษาทักษะการอยู่รอดทางดิจิทัลของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6. วารสารสหวิทยาการมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์. มหาวิทยาลัยรามคำแหง.
กิตติมา สาธุวงษ์. (2564). พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2564 : ความตระหนักและแนวทาง การดำเนินงานของสถานศึกษา. วารสารแพทย์นาวี. วิทยาลัยพยาบาลกองทัพเรือกรุงเทพมหานคร.
จีราภา ประพันธ์พัฒน์. (2560). การศึกษาภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรมของผู้บริหารสถานศึกษาตามความคิดเห็น ของครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี. (ปริญญานิพนธ์ปริญญาดุษฎีบัณฑิต). ปทุมธานี: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี.
จิตติมา กุลประเสริฐรัตน์. (2562). นวัตกรรมการศึกษา. สืบค้น 20 กันยายน 2567,จาก https://bit.ly/374guxv.
ถนอมพร ตันพิพัฒน์ เลาหจรัสแสง. (2561). นวัตกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษาในยุคการเรียนรู้ 4.0. เชียงใหม่: ตองสาม ดีไซน์.
ธัญญาภรณ์ นาจำปา. (2565). การพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาในยุคดิจิทัล สำหรับโรงเรียนมัธยมศึกษาในเขตภาคกลาง สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน. ดุษฎีนิพนธ์. มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ.
วัฒนชัย ศิริญาณ. (2560). รูปแบบที่ส่งเสิรมให้เกิดองค์การแห่งนวัตกรรมของมหาวิทยาลัยราชภัฏในเขต ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ. วิทยานิพนดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์,มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม.
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน. (2552). คู่มือแนวทางปฏิบัติและมาตรการรักษาความปลอดภัย ของสถานศึกษาฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2552. กรุงเทพ ฯ: องค์การรับส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์ (ร.ส.พ.).
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน. (2564). คู่มือการดำเนินงานความปลอดภัยสถานศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ. กรุงเทพมหานคร: กระทรวงศึกษาธิการ.
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน. (2565). แผนเผชิญเหตุความปลอดภัยสถานศึกษา. สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ. กรุงเทพมหานคร: กระทรวงศึกษาธิการ.
สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ. (2562). ยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี (พ.ศ. 2561-2580) (พิมพ์ครั้งที่ 2). กรุงเทพฯ : สำนักงานเลขานุการของคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ.
สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา. (2560). แผนการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2560 - 2579. กรุงเทพมหานคร: พริกหวานกราฟิค จำกัด.
สุกัญญา แช่มช่อย. (2565). การบริหารสถานศึกษาในยุคดิจิทัลสู่การเป็นสถานศึกษาแห่งนวัตกรรม.พิษณุโลก: พิษณุโลกดอทคอม.
สุชีรา ใจหวัง. (2561). การศึกษาการจัดการความปลอดภัยในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต1. วิทยานิพนธ์การศึกษามหาบัณฑิต สาขาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ.
ไอริน โรจน์รักษ์. (2558). ความสัมพันธ์ระหว่างความเป็นองค์การ นวัตกรรมกับสมรรถนะในการสร้างสรรค์นวัตกรรม : กรณีศึกษาสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน. วารสารรัฐศาสตร์ปริทรรศน์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, 2 (2), 46 - 60.
Diamond, Jared. (1997). Guns, Germs and Steel: The Fates of Human Societies. Brockman,Inc.
Kitamuru Yuto. (2014). The possibility of holistic safety education in Japan: From the perspective of Education for Sustainable Development (ESD). International Association of Traffic and Safety Science.
Schumpeter, J. A. (1942). Capitalism, Socialism and Democracy: New York: Haper & Brothers publishers, 1942. 2nd ed.
Smith, D. (2006). Exploring innovation. London: McGraw-Hill, c2006., 2nd ed.
Schilling, M.A. (2008). Strategic Management of Technological Innovation. 2nd ed. NY: McGraw-Hill Education.
Sonayia, S. (2012). Safe topics: School safety training. The Electronic Journal of Safe Havens International.
Yuduo, Lu and et al. (2011). “Implications of I Ching on Innovation Management.” Chinese Management Studies, 5: 394 - 402.